Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Sân vườn độc đáo với nghệ thuật sử dụng đá cuội

sân vườn

Đá cuội trong tự nhiên có thiên hình vạn trạng. Chúng được định hình và mài mòn bởi dòng chảy của nước, hội tụ ven những con suối, sông hoặc phơi mình trên các bãi cát bồi mênh mông.

sân vườn đẹp

Kỹ sư cảnh quan Trần Triệu Vỹ cho biết, từ xưa tới nay, đá cuội là chọn lựa hoàn hảo để làm đẹp cảnh quan sân vườn với nhiều phong cách khác nhau. Người ta nghĩ ngay đến một vườn thiền của Nhật khi nhắc đến đá cuội hay còn được gọi là vườn Zen có những viên đá cuội sắp xếp chồng lên nhau. Hài hòa giữa nền cát trắng, tất cả được sắp đặt đầy tính thuật.

sân vườn độc đáo Để con người dễ dàng tìm được sự bình an khi tìm về với "Mẹ tự nhiên", các thiền tăng trước đây dùng vườn đá như công cụ của việc tĩnh tọa

sân vườn ấn tượng

Hiện nay, để phù hợp với lối sống và phong cách hiện đại, chủ nhà cũng như các kỹ sư cảnh quan đã có những biến tấu về cách sắp đặt, bố trí các yếu tố nhưng vẫn giữ lại những nét cơ bản đối với một vườn Zen nguyên thủy. Đó chính là sự kết hợp hài hòa của đá, cát, nước và cây cối để tạo nên một không gian thanh bình, yên tĩnh, thiền định.

thiết kế sân vườn Những mảng sân vườn giản dị đem đến cảm giác thư thái cho chủ nhân

thiết kế sân vườn đẹp

Trên thế giới, ngày càng ưa chuộng xu hướng thiết kế sân vườn dùng đá. Con người coi đây như một cách kết nối tâm hồn mình với tự nhiên.

thiết kế sân vườn độc đáo

Mosaic là nghệ thuật xếp đặt các mảnh vụn thủy tinh, gốm sứ hay sỏi, đá với những màu sắc khác nhau nhằm tạo nên một hình ảnh có sức lôi cuốn nhất định. Từ 1.500 năm trước công nguyên, lối kiến trúc mosaic đã xuất hiện trong những ngôi đền.

thiết kế sân vườn ấn tượng Với hàng nghìn viên đá cuội nhiều màu xen lẫn với những cây cỏ xanh li ti, lối đi trang trí hoa văn như môt chiếc thảm Ba Tư

trang trí sân vườnTrên nền cây lá xanh mướt, những vòng tròn đá cuội bắt mắt nổi bật

trang trí sân vườn sinh độngKhông gian vườn thêm sinh động nhờ sử dụng những viên đá khác nhau về màu sắc, kiểu dáng, kích thước

trang trí sân vườn ấn tượng Những chậu cây cảnh trong nhà và ngoài trời còn dùng đá cuội còn để trang trí trên bề mặt

trang trí sân vườn bắt mắt

Nếu trong vườn rải quá nhiều đá cuội vào mùa mưa sẽ gây tích tụ, ứ đọng, làm cản trở sự bay hơi của nước, tăng độ ẩm, khiến con người dễ bị bệnh tật, ốm đau. Vì thế, cần bố trí hệ thống thoát nước hợp lý khi thiết kế sân vườn với nhiều đá cuội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét