Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ban công tầng 22 độc đáo với sắc hoa rực rỡ

ban công

Gia đình chị Thanh Hương (31 tuổi) có ban công dài khoảng 3m, rộng gần 2m. Toàn bộ không gian được dành để trồng hoa ngoài một bộ bàn, ghế nhỏ dùng để ngắm cảnh.

ban công đẹp

Theo chị Hương, sau vài lần về quê chồng - Canada, chị thường thấy ở đó các gia đình trồng hoa và cây đặt cạnh cửa sổ, trong phòng khách, bàn bếp, phòng ăn... rất đẹp. Khi đó, chị muốn về Việt Nam để tự trồng cho mình một vườn hoa nhỏ xinh.

ban công độc đáo

Chị bắt đầu biến ban công căn hộ mới mua trở thành nơi trồng hoa từ khoảng tháng 9/2013. Đầu tiên, chị Hương trồng các loại hoa như hoa hồng tỉ muội, dạ yến thảo, cây mắt huyền, cà chua, dừa cạn, ớt, păng xê...

ban công ấn tượng

Từ việc trồng thử, chị nhận thấy một số loại cây hoa không phù hợp trồng ở ban công cao tầng và nắng như cà chua thì rất lâu mới thu hoạch và cây mắt huyền rất hay bị bệnh nhện đỏ. Khi trồng trên cao, ngay cả hoa hồng cũng chậm ra hoa và yếu ớt.

trang trí ban công

Sau đó, chị Hương tập trung ưu tiên cho mộ số loại hoa thích hợp trồng ban công là triệu chuông, dạ yến thảo. Ảnh trên là một cây dạ yến thảo mua từ lúc cây còn bé, có một mầm hoa. Cây phát triển tán rộng, dài hơn 1m sau 6 tháng. Chậu hoa này suốt thời gian dài là điểm nhấn cho ban công của chị Hương.

trang trí ban công đẹp

Ban công có thể trồng ngọc thảo. Loại cây này phát triển nhanh, ít bị sâu bệnh, lúc nào cũng có hoa rực rỡ, dễ đẹp, dễ chăm. Được trồng đầu tháng 11, đến nay, chậu này đã qua nhiều đợt nở hoa rực rỡ.

trang trí ban công độc đáo Loài hoa lồng đèn hợp với khí trời lạnh nên được nhiều người yêu thích trồng vào dịp Tết bởi dáng hoa và màu sắc vui mắt

trang trí ban công ấn tượngChị Hương trước đây trồng nhiều hồng nhưng do ban công bé chị chỉ còn trồng một vài chậu hồng ta như hồng tỉ muội, Sadec hay hồng phai thơm

thiết kế ban công

Ngoài việc trồng hoa ở ban công, chị Hương còn trồng thêm một số hoa bố trí được trong nhà như tử phong lan, tiên ông, linh lan. Trong dịp Tết năm nay, chị Hương cũng mua thêm một vài củ thuỷ tiên học gọt nháp với hy sang năm sẽ gọt chuẩn hơn để có hoa đẹp, nở đúng đêm Giao thừa.

thiết kế ban công độc đáo

Có được vườn hoa lúc nào cũng nở, lúc nào chị cũng phải bỏ công ra chăm sóc như tưới nước hàng ngày vào buổi sáng và hạn chế tưới buổi tối bởi cây rất dễ bị nấm. Để vườn luôn đẹp, chị thường xuyên để ý nhặt hoa lá héo cho cây.

ban công nhà nhàBên cạnh đó, chị còn vào những trang nước ngoài để học thêm kiến thức, chăm sóc từng loại hoa

Chị Hương biết cây tử linh lan phải trồng bằng đất thoáng, tưới nước hơi ấm hay nhiệt độ phòng thích hợp, khi tưới không được dính vào lá, nếu không có thể xuất hiện đốm đen và lá thối... Chị hương còn mang các chậu hoa vào trong nhà vào những ngày mưa gió.

ban công nhà độc đáo

Mặc dù công việc bận rộn nhưng cứ về nhà được chăm thú cưng, ngắm vườn hoa và làm các món ăn yêu thích thì tất cả mọi mệt mỏi của chị đều tan biến. Chị Hương chia sẻ thêm: "Chị nuôi một em mèo và lúc nào chị ra ban công chăm sóc hoa thì bạn ấy đều đi theo, ngồi trên ghế ngó nghiêng, cảm giác rất thú vị".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét