Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ngắm khu vườn 4000m2 trăm hoa đua nở quanh năm ở ngoại ô New York

Nancy là Giám đốc chiến lược cho một tập đoàn lớn, còn anh Grath là một chuyên gia tư vấn marketing và giáo sư của Đại học St.John. Sống ở một làng nhỏ ở thị trấn Lewisboro, vợ chồng cô Nancy hài lòng với khung cảnh làng quê yên bình và khuôn viên mảnh đất rất rộng, tới 16000m2, bõ công mất tới 1 tiếng 40 phút để di chuyển vào thành phố mỗi ngày. Hai vợ chồng cô đã dành khoảng 4000m2 trong tổng diện tích 16000m2 để làm một khu vườn tuyệt đẹp, là nơi thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình.

Hai vợ chồng đã ưu tiên trồng tất cả những loại cây trái có thể ăn được trong khu vườn của mình. Khu vườn thảo mộc nằm ngay cạnh phòng bếp, tiếp đó là những hàng cây mâm xôi dọc đường đi đến tận sân chính... Dù ở tầng trệt hay trong phòng ngủ tầng hai, hai vợ chồng cô vẫn dễ dàng ra vườn để ngắm cảnh, tưới nước, làm cỏ trước khi nắng mùa hè quá chói chang... Nancy và Grath cho biết họ cũng thường xuyên thử nghiệm các loại cây mới nên khu vườn luôn đa dạng cây trồng.

Vườn rau sạch xanh mướt 4 mùa của hai vợ chồng

Hai vợ chồng còn khéo léo tạo ra các bậc thang, các ngóc ngách, khe hở, đường dẫn, và nhiều khu vực chỗ ngồi để có được những phút giây hòa mình vào thiên nhiên

Nông trại này có từ năm 1950, 2 vợ chồng đã mất 5 năm để cải tạo theo ý đồ của mình. Nancy và Grath đã nảy ra ý tưởng làm khu vườn bậc thang để trồng rau sạch và làm đẹp thêm đồi cỏ mọc hoang phía sau nhà. Một cây cầu nối từ ban công phòng ngủ ra đến sân vườn đã được xây dựng. Tất cả đều là ý tưởng của hai vợ chồng mà không hề tham khảo tư vấn của kiến trúc sư.

Mùa nào thức nấy, khu vườn luôn xanh mướt rau và rực rỡ sắc hoa. Mùa xuân khu vườn ngập tràn màu hồng nhạt và tím; mùa hè có màu vàng và cam, xen lẫn màu xanh của cẩm tú cầu; mùa thu đến là tím, trắng và đen.

Khi làm vườn bậc thang, hai vợ chồng đã tạo ra một con dốc nhỏ chỉ vừa đủ để xe đẩy có thể đi qua để vận chuyển phân, đất hoặc các cây bụi lớn lên đỉnh đồi. Hai bên đường mòn là những bụi cây mâm xôi xinh xắn.

Khi chọn lựa giống cây, Nancy đều tìm các loài hoa phù hợp theo mùa và nở bền lâu trong thời gian dài vì mong muốn, ngày nào trong năm chị cũng sẽ có hoa trong vườn. Chỉ 3 tháng bão tuyết trong năm là khu vườn không có hoa.

Khu vườn đầy hoa tươi, thỏa mãn niềm yêu thích hoa của nữ chủ nhà, trong khi trồng rau củ quả lại là sở thích của anh Grath

0 nhận xét:

Đăng nhận xét